Nhảy đến nội dung
x

Tổ chức hội thảo quốc tế về tài chính môi trường

Chiều nay, tại Đại học Tôn Đức Thắng, Hội thảo quốc tế về "Tài chính môi trường" (ICIEF) 2017 đã chính thức được tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia, nghiên cứu sinh đến từ nhiều quốc gia, lãnh thổ.

Hoi-thao-ICIEF2017-1.jpg

Quang cảnh buổi hội thảo

Sự nóng lên toàn cầu và những hệ quả của nó đã trở thành một vấn đề quan trọng thu hút sự quan tâm của các nước trên thế giới. Chính vì vậy, nhiều hiệp ước và luật quốc tế khác nhau để giảm thiểu khí thải nhà kính và hệ quả của sự nóng lên này. Việc ban hành những hiệp ước và luật môi trường có những tác động khác nhau lên các lĩnh vực kinh tế, kế toán và tài chính.

Tuy nhiên, những nghiên cứu trong lĩnh vực ngày còn khá mới mẻ. Chính vì vậy, ICIEF 2017 được tổ chức nhằm giới thiệu lĩnh vực tài chính môi trường đến với các nhà nghiên cứu tại Việt Nam. Đồng thời, hội thảo tạo một diễn đàn cho các nhà nghiên cứu trao đổi xung quanh vấn đề này. Ngoài ra, đây là kênh thông tin khoa học, kênh đối thoại và trình bày kinh nghiệm xoay quanh các nội dung về luật môi trường, các tác động của luật môi trường, và tác động của thảm họa môi trường đến thị trường tài chính, tín dụng xanh và hành vi của thị trường.

Bên cạnh đó, hội thảo còn là cầu nối hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới. Và ICIEF 2017 sẽ tạo nền tảng cơ sở để hình thành một hội thảo thường niên về Tài chính môi trường tại Đại học Tôn Đức Thắng.

Thanh Nhàn (HTV Online)