Nhảy đến nội dung
x

Nguyễn Hàn Dũng - Nguyễn Thị Như Quỳnh đạt giải nhất Eureka

Nguyễn Hàn Dũng, Mã SV: 080263B, Lớp: 08CM1D, Khoa Môi trường và bảo hộ lao động.

Nguyễn Thị Như Quỳnh, Mã SV: 082000B, Lớp: 08CM1D, Khoa Môi trường và bảo hộ lao động.

Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học – Eureka lần thứ XIII năm 2011 do Ban Thường vụ Thành Đoàn và Ban Giám đốc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức,  theo kế hoạch liên tịch số 18/KH-LT ngày 24/01/2010 đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố như ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Tôn Đức Thắng,…Vòng chung kết của cuộc thi được tổ chức long trọng tại Hội trường A Trường Đại học Tôn Đức Thắng vào sáng ngày 12/11/2011.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng vinh dự có 8 công trình được lọt vào chung kết cuộc thi thuộc nhiều lĩnh vực: Tài nguyên môi trường, Tự nhiên, Quy hoạch xây dựng, Kinh tế, Giáo dục,..Trong đó đề tài “Sản xuất một vài loại nhang thân thiện với môi trường” của hai bạn Nguyễn Hàn Dũng và Nguyễn Thị Như Quỳnh - sinh viên Khoa môi trường và bảo hộ lao động đã xuất sắc đạt giải Nhất của cuộc thi. Đề tài được đánh giá cao bởi tính thực tiễn và thân thiện với môi trường, hai bạn đã nghiên cứu thành công một loại    “nhang sạch”, không mùi và không có chân nhang, thay thế các loại nhang hiện tại. Nhằm hạn chế tối đa tác hại của khói nhang do sử dụng hương  liệu và hoá chất độc hại cũng như  tiết kiệm chi phí sản xuất. Hiện tại, sản phẩm nghiên cứu của nhóm đã có một doanh nghiệp chào mua kỹ thuật sản xuất nhưng các bạn chưa đồng ý bán vì vẫn muốn hoàn thiện hơn và sẽ tự sản xuất, kinh doanh với quy mô lớn ngay sau khi ra trường. Từ công trình nghiên cứu này Dũng và Quỳnh cũng đã vinh dự nhận giải Nhì cuộc thi “ Ý tưởng sáng tạo thành phố” năm 2011.

Nguyễn Hàn Dũng và Nguyễn Thị Như Quỳnh hiên đang là sinh viên năm cuối lớp 08CM1D, Khoa Môi trường và bảo hộ lao động, với sự tìm tòi, sáng tạo trong học tập và niềm đam mê nghiên cứu khoa học cháy bỏng, hai bạn xứng đáng là niềm tự hào của sinh viên Khoa Môi trường và bảo hộ lao động cũng như Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Dưới đây là một số hình ảnh của Dũng và Quỳnh tại buổi nhận giải thưởng Eureka lần XIII năm 2011:

dung_quynh_giainhateureka.jpg