Nhảy đến nội dung
x

MAI VĂN MẠNH, NGÔ MINH HÒA HUY CHƯƠNG VÀNG LIÊN HOAN TUỔI TRẺ SÁNG TẠO TP.HCM LẦN IV – 2013

Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh lần IV năm 2013 do Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thu hút hơn 30 gian hàng trưng bày các mô hình, sản phẩm sáng tạo của học sinh - sinh viên toàn thành. Trong lần tham gia này, Trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng đạt được nhiều thành tích cao đáng kể,  nổi bật trong số ấy là 2 huy chương vàng của sinh viên Mai Văn Mạnh và Ngô Minh Hòa.

sangtao1.jpg

Mai Văn Mạnh (thứ 2 từ trái qua­), Ngô Minh Hòa (thứ 3 từ trái qua­)

Huy chương vàng liên hoan tuổi trẻ sang tạo lần IV - 2013

Mai Văn Mạnh và ước mong chống trộm điện thoại di động.

Với chức năng phòng chống trộm bằng cách đổ chuông báo động khi phát hiện sự di chuyển bất thường hoặc bị rút nguồn điện khi đang sạc, mô hình “Xây dựng ứng dụng chống trộm, tìm kiếm điện thoại khi bị mất trên Android” của sinh viên Mai Văn Mạnh đã chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo và giành được huy chương vàng tại Liên hoan. Đây được xem là  ứng dụng có thể giúp ích trong việc tìm vị trí điện thoại, khóa máy, bảo vệ các dữ liệu cá nhân và phát hiện ra thông tin kẻ trộm trong trường hợp điện thoại di động bị đánh mất.

Mai Văn Mạnh hiện đang là sinh viên khoa Công nghệ thông tin – trường Đại học Tôn Đức Thắng. Chàng sinh viên chăm học không chỉ có đam mê nghiên cứu các ứng dụng trên thiết bị di động mà còn tích cực trong nhiều hoạt động ngoại khóa tại trường với chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khoa. Được biết ngay sau khi giành được huy chương vàng tại Liên hoan, Mạnh vinh dự được Đài truyền hình Tp.HCM ghi hình thực tế về đề tài ứng dụng có tính thực tiễn trên.

sangtao2.jpg

Sinh viên Mai Văn Mạnh

sangtao3.jpg

Sinh viên Mai Văn Mạnh thuyết trình về mô hình trước hội đồng Ban Giám khảo tại Liên hoan sáng tạo trẻ Tp.HCM 2013

Ngô Minh Hòa – Khát khao giám sát pin mặt trời

Độc đáo, sáng tạo và mang tính ứng dụng cao, đó chính là điểm nổi bật của sản phẩm “Hệ thống điều khiển giám sát pin mặt trời” của sinh viên Ngô Minh Hòa, khoa Điện – Điện tử. Hệ thống sử dụng Robot chạy theo đường ray đến xoay những tấm pin mặt trời theo hướng mặt trời để hiệu suất thu năng lượng tối đa. Ngoài thành tích đạt được tại liên hoan, Ngô Minh Hòa còn được biết đến là cậu sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài sáng tạo như: “Xe dò đường thông minh”, “Giám sát trong nhà dùng robot chó 2 bánh”… Cùng với tấm huy chương vàng tại liên hoan tuổi trẻ sáng tạo Tp.HCM 2013, Minh Hòa và sản phẩm của mình cũng đã được Kênh truyền hình báo Tuổi trẻ giới thiệu trong bản tin Chuyển động số 110 vừa qua.

sangtao4.jpg

Hệ thống điều khiển giám sát pin mặt trời của Sinh viên Ngô Minh Hòa

Clip “Hệ thống điều khiển giám sát pin mặt trời”: http://tv.tuoitre.vn/tin/8261/he-thong-tu-dieu-khien-pin-xoay-theo-huong-mat-troi