Nhảy đến nội dung
x
TS. Thái Hoàng Chiến

Đại học Tôn Đức Thắng có công trình được Nhà xuất bản Elsevier vinh danh

Vừa qua, 3 tạp chí ISI uy tín của Elsevier gồm: European Journal of Mechanics, A/Solids; Computers & Structures và Composite Structures đã bình chọn Tiến sĩ Thái Hoàng Chiến, Nghiên cứu viên của Nhóm nghiên cứu Cơ học tính toán (DCM) thuộc Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là nhà khoa học có “bài báo được trích dẫn nhiều nhất”.

“Bài báo được trích dẫn nhiều nhất” của các tạp chí thuộc Nhà xuất bản Elsevier là tên hiệu nhằm vinh danh các nhà khoa học có công trình thuộc top 25 bài báo trên tạp chí được trích dẫn nhiều nhất của Cơ sở dữ liệu Scopus tính từ năm 2013 đến nay.

Theo Cơ sở dữ liệu Scopus (tính từ năm 2013 đến nay), bài báo được trích dẫn nhiều nhất trên tạp chí European Journal of Mechanics, A/Solids có 25/738 (tỷ lệ top 3%) bài báo; trên tạp chí Computers & Structures có 25/1027 (tỷ lệ top 2%) bài báo; và trên tạp chí Composite Structures có 25/4749 (tỷ lệ top 0.5%) bài báo.

TS_Thai_Hoang_Chien.jpg

Tiến sĩ Thái Hoàng Chiến

Về ý nghĩa của vinh dự này, Tiến sĩ Thái Hoàng Chiến cho biết: “Đây là bước khởi điểm trong việc xem xét danh hiệu “Nhà nghiên cứu có nhiều trích dẫn: Highly cited researcher” của Clarivate (ISI, Mỹ). Ở Việt Nam, có bài báo được trích dẫn nhiều là rất khó; và tôi nghĩ đây là một vinh dự lớn; là niềm vui và động lực để tôi tiếp tục cống hiến cho sự phát triển khoa học-công nghệ của TDTU. Tôi hy vọng trong thời gian tới, nghiên cứu khoa học tại TDTU sẽ tăng trưởng về số lượng và chất lượng, đặc biệt thể hiện qua trích dẫn khoa học.”

Tiến sĩ Thái Hoàng Chiến cũng chia xẻ thêm: “Để tăng cơ hội được trích dẫn, các công bố phải có tính cách tân, đồng thời có sự hợp tác với các nhà khoa học lớn trong chuyên ngành.”

Tiến sĩ Thái Hoàng Chiến là một trong những “ngôi sao” đang lên của TDTU. Tính đến thời điểm này, Tiến sĩ Thái Hoàng Chiến đã công bố 41 công trình trên các tạp chí ISI uy tín. Theo Cơ sở dữ liệu Scopus của Hà Lan, ông đã có hơn 1.340 trích dẫn khoa học, với chỉ số H-index là 22. Tiến sĩ Chiến là thành viên của Nhóm nghiên cứu Cơ học tính toán (DCM) là một trong những nhóm nghiên cứu đầu tiên của TDTU.

Các tạp chí European Journal of Mechanics, A/Solids; Computers & Structures và Composite Structures là các tạp chí được xếp hạng Q1 theo ISI: Web of Knowledge (Mỹ) và là những tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực cơ học.

Ảnh các bài báo được trích dẫn nhiều trên tạp chí European Journal of Mechanics, A/Solids; Computers & Structures và Composite Structures:

TS_Thai_Hoang_Chien_1.jpg

European Journal of Mechanics - A/Solids
TS_Thai_Hoang_Chien_2.jpg
Computers & Structures
TS_Thai_Hoang_Chien_3.jpg
Composite Structures