Nhảy đến nội dung
x

Phạm Minh Sáng - Lưu Quang Tiến - Hoàng Thị Phương Thảo giải khuyến khích Eureka

Phạm Minh Sáng, Mã SV: 071771C, Lớp: 07QH1D, Khoa Kỹ Thuật công trình.

Lưu Quang Tiến, Mã SV: 071814C, Lớp: 07QH1D, Khoa Kỹ thuật công trình.

Hoàng Thị Phương Thảo, Mã SV: 071790C, Lớp: 07QH1D, Khoa Kỹ Thuật công trình.

Đối với các nước đang phát triển, việc đảm bảo cơ sở hạ tầng cho sự phát triển kinh tế đô thị luôn là một thử thách lớn. Vì tốc độ phát triển của cơ sở hạ tầng không đáp ứng kịp với tốc độ phát triển của kinh tế nên áp lực lên cơ sở hạ tầng là rất lớn đặc biệt là giao thông đô thị.

Trong các công trình nghiên cứu khoa học, vấn đề liên quan đến giao thông luôn được các bạn sinh viên quan tâm và nghiên cứu. Góp chung vào các công trình đó, đề tài “Đề xuất các giải pháp quy hoạch giao thông trong và trước khuôn viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng” của nhóm ba bạn Phạm Minh Sáng - Lưu Quang Tiến - Hoàng Thị Phương Thảo, sinh viên năm cuối  lớp 07QH1D, Khoa kỹ thuật công trình – Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã vinh dự đạt giải Khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Thành phố - Giải thưởng Eureka do Thành Đoàn Thành phố phối hợp Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra vào ngày 12/11/2011. Xuất phát từ thực tế tình hình giao thông ở khu vực nội và ngoại vi trường còn nhiều bất cập, khoảng chách giữa các nút giao thông không đảm bảo trong khi lưu lượng giao thông ngày càng đông, tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra và chưa có giải pháp rõ ràng, các bạn sinh viên gặp nhiều khó khăn khi tham gia giao thông. Chính vì lý do đó mà Sáng, Tiến và Thảo đã quyết định nghiên cứu đề tài này góp phần tìm ra những giải pháp thiết thực nhất cho giao thông khu vực được thông thoáng hơn.

Các giải pháp mà các bạn đưa ra rất cụ thể: đối với khu vực ngoại vi (thay đổi nút giao thông, hướng quay đầu xe,..) và nội vi trường (đường gom, thay đường cong bằng cách thay đổi vị trí cổng, mở rộng thêm hướng di chuyển...) có thể ứng dụng ngay vào trong thực tế và với quy mô rộng hơn. Các giải pháp đó đã được Ban quản lý giao thông Khu bốn thông qua và có thể được nghiên cứu, áp dụng trong trong thời gian tới.

Tuy đề tài không đạt giải cao nhất nhưng đã góp thêm “tiếng nói” vào các giải pháp quy hoạch giao thông hiện nay. Đây là công trình đầu tay của Phạm Minh sáng, Lưu Quang Tiến, Hoàng Thị Phương Thảo nhưng đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ, là nguồn động viên lớn cho các bạn sinh viên học hỏi và phấn đấu.

Hình ảnh của Sáng, Tiến, Thảo với nụ cười rạng ngời tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng:

sang-tien-thao_kk_eureka.jpg