Nhảy đến nội dung
x

Nguyễn Đình Điều - Phạm Trí Quang - Trần Quốc Tỉnh đạt giải 3 Eureka

dieu_quang_tinh_giai-ba-eureka.2011_3.jpg

Nguyễn Đình Điều, Mã SV: 061133C, Lớp: 06XD1D, Khoa Kỹ thuật công trình.

Phạm Trí Quang, Mã SV: 071065C, Lớp: 07XD1D, Khoa Kỹ thuật công trình.

Trần Quốc Tỉnh, Mã SV: 070756D, Lớp: 07XD1D, Khoa Kỹ thuật công trình.

Nhằm tạo sân chơi học tập, tìm kiếm những nhà khoa học trẻ, Thành Đoàn thành phố và Đại học Quốc gia đã phối hợp tổ chức giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu Khoa học – Eureka lần thứ XIII năm 2011”. Cuộc thi đã quy tụ đông đảo sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thành phố tham gia với nhiều đề tài mang tính sáng tạo và nhiều ý tưởng mới mẻ.

Với niềm đam mê nghiên cứu khoa học cộng với những kiến thức được các Thầy – Cô truyền thụ trên giảng đường, đề tài “Nghiên cứu ứng xử, sự phân phối nội lực của hệ kết cấu dầm trực giao” của các bạn Nguyễn Đình Điều - Phạm Trí Quang - Trần Quốc Tỉnh - sinh viên năm cuối lớp 07XD1D, Khoa Kỹ thuật công trình của Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã vinh dự đoạt giải Ba Eureka năm 2011. Xuất phát từ gợi ý của thầy Bùi Nam Phương cũng là giáo viên hướng dẫn đề tài cộng với khoảng thời gian làm việc thực tế tại một vài công ty xây dựng, các bạn thấy được sự tiến bộ, hiệu quả của phương pháp tính toán mới (thông qua các phần mềm tính toán Etab, Sap 2000,..) so với phương pháp tính toán củ theo kiểu truyền thống (thủ công) và chính thức bắt tay vào nghiên cứu.

Đề tài đã đi sâu phân tích, so sánh và chỉ ra được những điểm mới, tiến bộ của phương pháp tính toán dầm trực dao theo cách hiện đại là chia nhỏ các phần tử để tính toán giúp tính toán được chính xác, an toàn, tiết kiệm thời gian và vật liệu hơn so với cách tính trước kia. Với những kiến thứ lĩnh hội được từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng đặc biệt từ Khoa Kỹ thuật công trình cộng với kinh nghiệm thực tế, Điều, Quang và Tỉnh đã làm cho đề tài mà mình nghiên cứu thêm mới mẻ, tăng tính thực tiễn. Tuy đây chưa phải là đề tài xuất sắc nhất nhưng nó đã tạo được ấn tượng cho Ban giám khảo và cho những ai yêu nghiên cứu khoa học.

Dưới đây là một số hình ảnh về Nguyễn Đình Điều, Phạm Trí Quang, Trần Quốc Tỉnh:

dieu_quang_tinh_giai-ba-eureka.2011_4.jpg

dieu_quang_tinh_giai-ba-eureka.2011_3.jpg